bóng đá

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

HLV Miura “thay máu” U23 Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 17

Để có sự chuẩn bị dài hơi cho SEA Games 28, danh sách tập trung đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Asiad 17 đã được trẻ hóa mạnh mẽ. Trong số 30 cầu thủ tập trung đợt này, có tới hơn 20 cầu thủ lần đầu lên tuyển.Công ty xo so ben tre chuẩn bị mở phiên dự đoán kết quả các giải thưởng trực tuyến tại website của công ty.

Để chuẩn bị cho Asiad 17 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 9 tới, VFF và HLV Miura đã cùng thống nhất bản danh sách 30 cầu thủ tập trung vào ngày 22/8 tới tại Hà Nội. Cả VFF và HLV Miura đều cho rằng việc chuẩn bị cho Asiad cũng là chuẩn bị cho SEA Games 28 năm 2015, nên danh sách tập trung lần này sẽ có sự trẻ hóa.Trờ chơi tiền bạc đang được công ty xo so vung  tau thử nghiệm.
Theo đó, U23 Việt Nam chỉ giữ lại 7 gương mặt từng tham dự SEA Games 27 gồm: thủ môn Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T), Phạm Mạnh Hùng (SL Nghệ An), tiền vệ Nguyễn Huy Hùng (CLB Hà Nội), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Trần Phi Sơn (SL Nghệ An), tiền đạo Mạc Hồng Quân (An Giang). Ngoài ra, có 3 cầu thủ dù đã lớn tuổi nhưng vẫn có tên trong danh sách là thủ môn Trần Nguyên Mạnh, tiền đạo Vũ Minh Tuấn, trung vệ Đinh Tiến Thành. Đây là 3 cầu thủ đã thể hiện phong độ rất tốt tại V-League 2014. Đặc biệt, tiền đạo Vũ Minh Tuấn được chờ đợi sẽ là cây làm bàn chủ lực ở đội tuyển U23 lần này.
U23 Việt Nam sẽ có nhiều nét mới tại Asiad sắp tới
U23 Việt Nam sẽ có nhiều nét mới tại Asiad sắp tới

Đúng với tiêu chí trẻ hóa lực lượng, VFF và HLV Miura đã gọi lên hàng loạt gương mặt mới. Thậm chí, ngay cả CLB đã bỏ V-League như Ninh Bình cũng có 1 cầu thủ là hậu vệ Nguyễn Minh Tùng. Ngoài ra, đội bóng Nam Định không có mặt ở hai giải đấu lớn nhất nước là V-League và hạng Nhất nhưng cũng có một cầu thủ được gọi tên là Nguyễn Hữu Khôi. Bình Định có một cầu thủ là Huỳnh Văn Thanh.
Tuy vừa đăng quang ngôi vô địch V.League 2014 nhưng Bình Dương không có cầu thủ nào nằm trong danh sách tập trung. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi B.Bình Dương mùa giải vừa qua sở hữu dàn hảo thủ đã được khẳng định ở sân chơi V-League, thay vì sử dụng các cầu thủ trẻ.
SL Nghệ An là đội có nhiều cầu thủ được triệu tập nhất, gồm 7 cầu thủ: Trần Phi Sơn, Phạm Mạnh Hùng, Hồ Sỹ Sâm, Võ Ngọc Đức, Nguyễn Văn Mạnh, Cao Xuân Thắng, Hồ Khắc Ngọc. Xếp thứ 2 là CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất với 4 cái tên: Ngân Văn Đại, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Minh Hải, Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Văn Thuận.Trang web xsmb đang tung hô những người dành giải đặc biệt,bạn hãy nhanh chân lên để mình được ghi danh tên tuổi.

Tiếp sau là Hà Nội T&T với 4 cầu thủ: Sầm Ngọc Đức, Lê Văn Nghĩa, Nguyễn Văn Công và Phạm Văn Thành. Ngoài ra, HLV Miura còn trao cơ hội cho những gương mặt trẻ khác như: Hồ Ngọc Thắng, Đặng Anh Tuấn, Giang Trần Quách Tân (SHB.Đà Nẵng), Vũ Ngọc Cường (Khánh Hòa), Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Đào Nhật Minh (Quảng Ninh)…
Ban huấn luyện mới cũng được thành lập gồm các HLV Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương), Đỗ Mạnh Dũng (Viettel), Nguyễn Văn Cường (Bình Định) làm trợ lý cho HLV Miura. Như vậy, các trợ lý như Mai Đức Chung, Đặng Phương Nam…sẽ được HLV Miura mời làm nhiệm vụ ở ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2014.
Dự kiến đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 22/8 tới, sau đối U23 sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 1/9.
Được biết, HLV Miura sẽ phải đảm nhiệm một lúc 2 nhiệm vụ cả ĐTQG lẫn ĐT Olympic cho dù cả đội cùng tập trung cùng một thời điểm. Hiện tại VFF và vị chiến lược gia người Nhật đang bàn bạc kỹ mọi kế hoạch trước khi chốt phương án cụ thể. Nhưng chắc chắn HLV Miura sẽ trực tiếp cầm quân thi đấu tại Asiad 17. Hiện tại HLV Miura đang xem giò cầu thủ U19 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á.
Môn bóng đá nam Asiad 17 sẽ diễn ra từ 14/9 đến 2/10 với sự tham gia của 24 đội bóng, được chia làm 6 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu các bảng cùng 4 đội thứ ba có thành tích xuất sắc nhất vào vòng 1/8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét