bóng đá

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

U19 Việt Nam và những tín hiệu vui từ hàng công

Được tổng hợp từ trung tâm xsmb quốc gia:Cả 4 bàn thắng của U19 Việt Nam vào lưới U21 Singapore trong trận ra quân tại giải U22 Đông Nam Á 2014 đều do các tiền đạo lập công. Hiếm khi hàng công của U19 Việt Nam lại thể hiện được sức mạnh như vậy và đó là một tín hiệu mừng cho đoàn quân HLV Graechen.

Tạp chí xo so ben tre đưa tin:Đội tuyển U19 Việt Nam có nhiều sự thay đổi về lực lượng kể từ khi “trình làng” tại giải vô địch Đông Nam Á 2013, nhưng riêng 2 vị trí của Công Phượng và Văn Toàn trên hàng công thì vẫn được HLV Graechen giữ nguyên đến hiện tại. Công Phượng và Văn Toàn được xem là cặp bài trùng của đội tuyển U19 Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận có những thời điểm 2 cầu thủ này chơi không thực sự ăn ý. 

Công Phượng vẫn thể hiện được phong độ ổn định
Công Phượng vẫn thể hiện được phong độ ổn định

Từ giải quốc tế TP.HCM hồi đầu năm tới các chuyến tập huấn tại Anh và Nhật, HLV Graechen chưa thể hài lòng với sức mạnh của hàng công U19 Việt Nam. Đó là lý do ông thầy người Pháp đã có những thử nghiệm ở vị trí tiền đạo (đặc biệt là tiền đạo cắm).

Nhiều người đã ngạc nhiên khi HLV Graechen sử dụng tân binh Hồ Tuấn Tài trong trận ra quân tại giải U22 Đông Nam Á, còn Văn Toàn ngồi ghế dự bị. Tuấn Tài từng giành giải Vua phá lưới U19 quốc gia 2014, nhưng không được HLV Guillaume chọn đi tập huấn ở Nhật Bản vừa qua. Lý do được HLV người Pháp đưa ra là bởi cầu thủ này “yếu thế” hơn so với những cầu thủ khác đá ở cùng vị trí. Thế nhưng, sau khi cân nhắc, HLV Graechen đã quyết định trao cơ hội cho Tuấn Tài tại giải U22 Đông Nam Á lần này.
HLV Graechen đã có một quyết định rất đúng đắn, bởi tài năng của Tuấn Tài ngay lập tức được thể hiện trong trận ra quân. Tiền đạo người Nghệ An đã lập cú đúp cho U19 Việt Nam, góp công lớn vào chiến thắng đậm 4-0 trước U21 Singapore.
So với Văn Toàn, Tuấn Tài dù ít thi đấu quốc tế hơn nhưng kinh nghiệm lại không hề thua kém. Thậm chí, với khát khao thể hiện mình, tiền đạo sinh năm 1995 còn được đánh giá cao hơn về khả năng xử lý kỹ thuật và khả năng dứt điểm.
Sau trận đấu chiều qua, HLV Graechen đã đánh giá rất cao Tuấn Tài, đồng thời tin tưởng học trò của mình sẽ còn tiến bộ hơn nữa: “Trận đấu hôm nay tôi không có gì phải phàn nàn về Tài nhưng hy vọng cậu ấy sẽ còn tốt hơn ở những trận tới”.

Tuần Tài chính là phát hiện mới của U19 Việt Nam
Tuần Tài chính là phát hiện mới của U19 Việt Nam

Sự có mặt của Vua phá lưới giải U17 quốc gia 2014 Hồ Tuấn Tài đã mang tới những nét mới trên hàng công của U19 Việt Nam. Hàng tiền đạo của U19 Việt Nam giờ thi đấu cơ động và biến hóa hơn. Công Phượng được đẩy lùi xuống đá hộ công, trong khi Tuấn Tài di chuyển rộng để tạo nhiều khoảng trống. Sự xuất sắc của Tuấn Tài, cũng đang tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh ở đội tuyển U19 Việt Nam.
Vì thế, sau khi Tuấn Tài lập cú đúp, đến lượt Công Phượng và Văn Toàn cũng lên tiếng. Phải lâu lắm rồi HLV Guillaume mới thực sự hài lòng với hàng công của U19 Việt Nam, khi cả 3 tiền đạo đề để lại những dấu ấn đậm nét và quan trọng nhất là ghi bàn thắng. Đó thực sự là một tín hiệu vui không chỉ với U19 Việt Nam, mà cả với bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh V-League hiện nay các đội bóng đều sử dụng ngoại binh cho vị trí trung phong.
Không chỉ có hàng công, U19 Việt Nam còn gây ấn tượng mạnh bởi những tân binh ở các vị trí khác. Tiền vệ Văn Long, Quang Hải hay trung vệ Tiến Dũng nhận được sự đánh giá rất cao của HLV Guillaume. Dù lần đầu lên tuyển nhưng tất cả đã hòa nhập rất nhanh với lối chơi của toàn đội.
Trong những trận đấu tới tại giải U22 Đông Nam Á, HLV Guillaume cho biết sẽ tiếp tục có những thử nghiệm để tìm ra bộ khung cũng như lối chơi tủ chuẩn bị cho 2 giải đấu chính là vô địch Đông Nam Á và VCK U19 châu Á sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét