bóng đá

Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Di Maria: Thiên thần chắp cánh Quỷ đỏ

Thêm 1 lần, cái tên Di Maria được hô vang trên những khán đài. “Thiên thần” tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng trong lối chơi của Quỷ đỏ, giúp CLB bong da có được chiến thắng đầu tiên dưới triều đại Van Gaal.
 

Bay cùng Di Maria
Trên bang xep hang bong da anh “Di Maria” - đó là cái tên các CĐV Quỷ đỏ nhắc tới nhiều nhất vào lúc này sau những màn trình diễn ấn tượng trong các trận đấu với Burnley và QPR. Tiền vệ người Argentina đang dần xóa bỏ những ý kiến phản đối về mức giá 60 triệu bảng của mình. Thay vào đó, giờ đây, người ta đang coi anh như “Thiên thần” (như chính tên của cầu thủ này), chắp cánh giúp MU vượt qua cơn sóng dữ.
Di Maria là
tất cả những gì MU cần ở thời điểm này

Di Maria là tất cả những gì MU cần ở thời điểm này
Không quá khi nói rằng Di Maria chính là sự khác biệt lớn nhất của MU so với mùa giải trước. Sự cơ động, lối chơi tốc độ, kỹ thuật, những pha đi bóng đầy biến ảo của cầu thủ này đã mang lại cho Quỷ đỏ sinh khí mới.
Trong cả hai trận đấu vừa qua (Burnley, QPR), Di Maria được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, như vị trí ở Real Madrid. Tiền vệ người Argentina đã chứng minh rằng môi trường không ảnh hưởng quá nhiều tới đóng góp của anh.Cập nhật tin tức về vòng quay may mắn xsag để không bị bỏ lỡ phần thưởng giá trị.
Nhìn chung, lối chơi của Di Maria không khác là bao so với thời ở Real Madrid. Cầu thủ này chơi ở trung lộ nhưng vẫn thường dạt sang cánh trái, để uy hiếp đối phương. Thống kê chỉ ra rằng, trong cuộc chiến với QPR, El Fideo đã có 6 cú tạt cánh.

Thậm chí, cả 4 đường chuyền quyết định của cầu thủ này đều xuất phát từ cánh trái, trong đó, có đường tạt bóng sệt cho Juan Mata nâng tỷ số lên 4-0. Bản thân Di Maria cũng có pha đột phá tới 70 mét bên hành lang cánh trái, trước khi chuyền bóng cho Rooney (sau đó, cầu thủ này tạo điều kiện cho Ander Herrera ghi bàn).
Một vũ khí khác vô cùng lợi hại của Di Maria cũng được cầu thủ này sử dụng triệt để, đó là những đường chuyền dài. Tổng cộng, trước QPR, cầu thủ người Argentina đã tung ra 14 đường chuyền dài (7 chính xác).
Tiền vệ người
Argentina đã tạo nên sự khác biệt cho MU

Tiền vệ người Argentina đã tạo nên sự khác biệt cho MU
Nói vậy để thấy rằng, Di Maria là mắt xích vô cùng lợi hại của MU. Với sự xuất hiện của cầu thủ này, Quỷ đỏ sở hữu mũi khoan đáng sợ. Cộng thêm đó, họ cũng có thể dễ dàng chuyển từ phòng ngự sang tấn công nhờ khả năng bứt phá và chuyền bóng lợi hại.
Ngoài ra, Di Maria cũng được đánh giá cao trong những pha bóng chết. Cú đá phạt mở tỷ số trận đấu đã tới từ đôi chân ma thuật của cầu thủ này. Hay nói cách khác, Di Maria là tất cả những gì MU cần ở thời điểm này.
Nói về tân binh người Argentina, cựu cầu thủ MU, Gary Neville (nay là BLV đài Sky Sports) nhận xét: “Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Di Maria là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Cậu ấy đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu với những bàn thắng, đường kiến tạo tuyệt diệu. Trong suốt 12 tháng qua, tôi mới thấy được tốc độ trong lối chơi của MU. Chính Di Maria đã mang lại điều đó”.
Điểm sáng Daley Blind
Cùng với Di Maria,Daley Blind cũng là cái tên xứng đáng nhận được nhiều khen ngợi trong trận đấu với QPR vừa qua. Trước trận đấu, HLV Van Gaal khẳng định sẽ để cầu thủ này chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ông đã không sai, Daley Blind đã cho thấy những tố chất của tiền vệ thượng thặng.
Daley Blind
cũng là điểm sáng của MU trước QPR

Daley Blind cũng là điểm sáng của MU trước QPR
Daley Blind sở hữu khả năng điều phối tuyệt vời. Có một thống kê khiến nhiều người bất ngờ về cầu thủ này. Trong trận đấu với QPR, tuyển thủ Hà Lan đã thực hiện 112 đường chuyền, với tỷ lệ chính xác lên tới 96%. Có lẽ, con số đó chỉ xuất hiện ở những nhà làm bóng đại tài như Xavi hay Pirlo. Rõ ràng, cựu cầu thủ Ajax đã mang tới sự khác biệt so với Tom Cleverley hay Darren Fletcher, người cầu thủ thi đấu vị trí tiền vệ trung tâm của MU kể từ đầu giải.
Khả năng chọn vị trí của Daley Blind cũng rất tốt. Ngoài nhiệm vụ điều phối, cầu thủ này luôn chủ động đánh chặn. Hôm qua, Daley Blind đã hóa giải 2 đợt tấn công của QPR (nhiều nhất MU).
Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ này nằm ở khả năng tranh chấp. Trong một vài tình huống, cầu thủ này đã tỏ ra hụt hơi so với đối thủ. Rất may, QPR quá yếu để khai thác được điểm yếu này. Thế nhưng, trước những đối thủ mạnh, với hàng tiền vệ “khủng” như Man City, Chelsea, vị trí của Daley Blind sẽ có những lo ngại nhất định.
Dù sao, MU đã có chiến thắng và trình làng những tân binh thành công. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Đơn giản, những thuốc thử như QPR (cả Bunrley) đều chưa xứng tầm. Chiến thắng đầu tiên là cần thiết để vực dậy tinh thần MU nhưng nó chua đảm bảo bất kỳ điều gì. Như HLV Van Gaal nhận xét sau trận đấu, Quỷ đỏ sẽ phải cải thiện nhiều hơn nữa, nếu muốn đạt được mục tiêu BLĐ đội bóng đề ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét