bóng đá

Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

So sánh pha ghi bàn của Công Phượng với Panenka, Pirlo

Công Phượng tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp với cú sục bóng tuyệt đẹp trên chấm 11m đánh bại Nakamura. Dù đội bong da U19 Việt Nam thua U19 Nhật Bản 2-3, nhưng màn trình diễn của Công Phượng cùng đồng đội xứng đáng nhận được sự ngợi ca.
 

Theo bang xep hang bong da anh Sau thắng lợi trước Australia ở ngày mở màn giải U19 Đông Nam Á Nutifood Cup, U19 Việt Nam đã chơi hay trước Nhật Bản tối 9/9. Dù thua chung cuộc 2-3 nhưng đoàn quân HLV Graechen đã thi đấu sắc sảo, quyết tâm và có nhiều thời điểm áp đảo nền bóng đá số 1 châu Á.

Văn Toàn để lại dấu ấn với bàn thắng tuyệt đẹp, nhưng Công Phượng tiếp tục là ngôi sao sáng của U19 Việt Nam. Ở cuối trận, Công Phương đã thực hiện cú sục bóng đẹp mắt, đánh lừa thủ môn Nakamura trên chấm 11m rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho U19 Việt Nam.Ring ngay phần quà giá trị từ vòng quay may mắn do xsmb tổ chức.

Pha xử lý bóng đẳng cấp của Công Phương cho thấy anh là một cầu thủ bản lĩnh, giàu kỹ thuật và luôn biết tạo đột biến bằng những tình huống táo bạo. Thế giới từng chứng kiến nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới thường sử dụng độc chiêu này trên chấm 11m.


Người khởi xướng cho các tình huống đá 11m tinh tế là Panenka, khi ông thực hiện quả luân lưu quyết định với cú sục bóng để đời, mang về chiến thắng trước Tây Đức (cũ) trong trận chung kết cùng chức vô địch Euro 1976 cho đội tuyển Tiệp Khắc (cũ).
Sau này, nhiều ngôi sao như Totti, Ramos cũng đã thành công với các tình huống này. Nhưng cầu thủ hay sử dụng những pha sục bóng này nhất chính là Pirlo vởi hơn 5 lần thành công. Pha bóng đáng chú ý nhất của Pirlo là anh đã tự tin sục bóng vào giữa khung thành, đánh lừa Joe Hart khi Italia và Anh gặp nhau ở tứ kết Euro 2012 (Italia thắng trên loạt 11m để vào bán kết).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét