bóng đá

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Chủ tịch VFF lên tiếng bênh vực đội tuyển nữ Việt Nam


Thất bại của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước Thái Lan tối qua khiến giấc mơ tham dự thể thao World Cup tan vỡ. Sau thất bại này, người đứng đầu VFF là Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã chính thức lên tiếng.

Thất bại của đội tuyển nữ xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, trong đó đáng chú ý nhất chính là tâm lý căng cứng đè nặng lên những đôi chân và cái đầu của các tuyển thủ. 


Đội tuyển nữ Việt Nam đã mất cơ hội dự World Cup 2015
Đội tuyển nữ Việt Nam đã mất cơ hội dự World Cup 2015

Trực tiếp có mặt trên sân để cổ vũ và chờ đợi giây phút lịch sử với bóng đá thể thap Việt Nam, không chỉ có ông Lê Hùng Dũng mà còn rất nhiều quan chức khác của VFF. Thế nhưng, Thái Lan đã dội cho bóng đá nữ Việt Nam một gáo nước lạnh với 2 bàn thắng trong hiệp 2, vừa đủ để giành tấm vé vớt tham dự World Cup.
Nhận thất bại ngay trên sân nhà là một nỗi đau không chỉ riêng thầy trò HLV Trần Vân Phát, mà còn của các quan chức VFF, giới truyền thông và hàng triệu người hâm mộ. Sau thất bại này, ông Lê Hùng Dũng cũng lên tiếng động viên các tuyển thủ nữ vượt qua cú ngã để tiếp tục phấn đấu cho những mục tiêu sắp tới.
“Tôi nghĩ trận thua của tuyển nữ Việt Nam có nguyên nhân lớn từ vấn đề tâm lý. Các em, các cháu đã vào sân với trọng trách lớn là phải giành tấm vé tham dự World Cup. Phải nói chưa bao giờ chúng ta gần tấm vé đó như vậy nhưng chính vì thế lại tạo áp lực cực lớn. Với sức ép đè nặng, tôi đánh giá đội tuyển Việt Nam chỉ thi đấu được 60% khả năng”, ông Dũng cho biết.
Theo người đứng đầu VFF, Thái Lan dù thắng nhưng không hẳn đã mạnh hơn tuyển Việt Nam. Bằng chứng là đội này cũng gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 và chỉ cởi bỏ được tâm lý căng thẳng sau khi có bàn vươn lên dẫn trước trong đầu hiệp 2.
Trước nhiều ý kiến cho rằng VFF chưa đầu tư một cách đặc biệt cho bóng đá nữ, như Thái Lan đang làm, ông Dũng nói: “Chúng tôi đã làm hết sức thời gian qua, nhưng bóng đá nữ có những đặc thù riêng. Ai cũng thấy rằng chúng ta cần phải đào tạo trẻ, thuê HLV giỏi hay nâng chất lượng giải VĐQG, nhưng muốn làm được tốt phải có nhiều tiền. Thế nhưng, so với bóng đá nam, bóng đá nữ nhận được sự quan tâm của xã hội rất ít, ngay cả giải VĐQG cũng khó tìm được nhà tài trợ”.
Rất buồn sau thất bại của tuyển nữ, nhưng ông Dũng cho rằng đây là lúc chúng ta phải làm lại từ đầu, thay vì chỉ trích, “ném đá”. Riêng ý kiến muốn rút lui của HLV Trần Vân Phát, VFF sẽ có những buổi làm việc trực tiếp với ông thầy người Trung Quốc, chứ không sa thải sau thất bại tối qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét