bóng đá

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Van Persie từng đồng ý trở lại Arsenal

Theo tiết lộ của nhà báo người Italia Tancredi Palmeri, tiền đạo Robin Van Persie đã đồng ý về các điều khoản cá nhân với Arsenal để trở lại thi đấu cho đội bóng này ở mùa Hè năm nay. Tuy nhiên thỏa thuận đó xảy ra trước khi Moyes bị sa thải.


Hè năm 2012, Van Persie đã bất ngờ chuyển từ Arsenal sang thi đấu cho MU và anh nhanh chóng gặt hái được thành công khi cùng đội bóng thành Manchester giành ngôi vô địch Premier League, đồng thời Van Persie còn có được danh hiệu Vua phá lưới. Tuy nhiên cuộc sống êm đẹp của tiền đạo này tại Old Trafford đã thay đổi khi Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu và David Moyes lên thay.
 
Van Persie đã có ý định tháo chạy khỏi MU
Van Persie đã có ý định tháo chạy khỏi MU
 
Ngay từ những ngày đầu tiên Moyes cầm quân tại MU, mối quan hệ giữa hai bên đã không mấy êm đẹp. Có thông tin cho rằng hai người từng cải vã rất to trên sân tập do Van Persie không đồng ý với phương pháp đào tạo của vị chiến lược gia mới. Đây là một trong những nguyên nhân chính mà Van Persie cho rằng anh sẽ gặp nhiều chấn thương hơn.

Moyes cũng không thực sự tin tưởng vào Van Persie, người ông đặt niềm tin trọn vẹn là Rooney. Đó là sự thay đổi “180 độ” so với thời của Fergie khi mà vị chiến lược gia lão làng rất tin tưởng Van Persie và lãng quên Rooney. Mặc dù vẫn có được 18 bàn thắng ở mùa giải năm nay, nhưng cựu đội trưởng Arsenal đã hay gặp chấn thương hơn và thi đấu cũng kém sắc bén hơn mùa trước. Vì thế Van Persie không hài lòng với cuộc sống dưới triều đại Moyes và muốn ra đi.

Theo thông tin tiết lộ từ Tancredi Palmeri, Van Persie đã đồng ý với Arsenal về các điều khoản cá nhân và đội bóng thành London chỉ chờ sau khi mùa giải hạ màn sẽ gửi lời đề nghị chính thức tới MU. Nếu “Quỷ đỏ” đồng ý về mức phí chuyển nhượng (số tiền sẽ không lớn) là tiền đạo người Hà Lan có thể trở lại khoác áo của Arsenal.

Tuy nhiên thỏa thuận đó xảy ra trước khi Moyes bị sa thải. Palmeri cho biết trên Twitter: “RVP đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Arsenal nhưng việc Moyes bị sa thải thay đổi tất cả”. Giờ đây mọi chuyện có thể thay đổi bởi người nhiều khả năng dẫn dắt MU là Louis van Gaal, một chiến lược gia người Hà Lan, đồng hương với Van Persie.

Hiện tại Louis van Gaal cũng đang làm thầy của Van Persie tại tuyển Hà Lan, mùa Hè năm trước ông đã tin tưởng trao cho anh chiếc băng đội trưởng. Cho nên nếu Van Gaal ngồi vào ghế thuyền trưởng của MU thì chắc chắn chẳng có chuyện Van Persie ra đi, thậm chí có khả năng anh còn được đeo băng đội trưởng của MU.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét