bóng đá

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Ronaldo trở lại Lisbon: Ngày ấy và bây giờ

Ngày ấy...
Sporting Lisbon chính là nơi nuôi dưỡng những giấc mơ của Ronaldo. Chỉ có một mùa giải thi đấu the thao cho đội bóng thủ đô của Bồ Đào Nha (2002/03), nhưng đây chính là bàn đạp để CR7 trở thành cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại. Với tài năng sớm bộc lộ, ở tuổi 18 Ronaldo đã gây ấn tượng mạnh với Sir Alex trong trận giao hữu giữa Sporting Lisbon và MU. Ngay sau đó, “Ông già gân” đã quyết định bỏ ra 12,24 triệu bảng để đưa một chú nhóc còn “vắt mũi chưa sạch” về Old Trafford (hè 2003) trong ánh mắt hoài nghi của không ít người. Nhưng đây chính là một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong sự nghiệp của Sir Alex. Kể từ ngày cập bến Nhà hát, Ronaldo đã thăng tiến không ngừng và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như hiện tại.
Ronaldo trở lại Lisbon: Ngày ấy và bây giờ - 1
10 năm trước, Ronaldo đã khóc nức nở cũng tại Da Luz sau khi Bồ Đào Nha thua Hy Lạp 0-1 trong trận chung kết Euro 2004

Cũng kể từ ngày chơi cho MU, Ronaldo đã được triệu tập vào ĐT Bồ Đào Nha (2003). Một năm sau đó, tại Euro 2004 được tổ chức tại quê nhà, Ronaldo và các đồng đội đã có cơ hội cực tốt để giành chức vô địch tại sân bóng quen thuộc Da Luz, nhưng rất tiếc “Brazil châu Âu” đã để thua 0-1 trước Hy Lạp chơi đầy mưu mẹo trong trận chung kết. Ronaldo đã khóc nức nở như một đứa trẻ sau trận chung kết Euro 2004 cách đây 10 năm. Có thể hiểu được cảm giác nuối tiếc của Ronaldo, bởi khi đó anh mới 19 tuổi và ở rất gần chức vô địch, nhưng cuối cùng lại gục ngã một cách đầy cay đắng trước đối thủ được đánh giá thấp hơn.
... và bây giờ
10 năm sau cái đêm định mệnh đó, Ronaldo lại có dịp trở lại Lisbon và cũng chơi ở sân Da Luz ở trận chung kết Champions League 2013/14 gặp Atletico. Chắc chắn, sẽ có rất nhiều cảm xúc đan xen trong tâm trí CR7. Đã tròn 1 thập kỉ trôi qua, anh đã trưởng thành, chín chắn hơn rất nhiều, đồng thời tầm ảnh hưởng với đội bóng là cực lớn. Nếu như cách đây 10 năm, anh chỉ là một tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Bồ Đào Nha thì hiện tại, Cristiano là trụ cột, là niềm hi vọng số 1 của Real trong việc hoàn thành giấc mơ Decima. Nhưng có một điều không hề thay đổi, đó là khát khao chiến thắng của chú nhóc 19 tuổi ngày nào và một siêu sao đang ở độ chín nhất của sự nghiệp.
Sự kì vọng của BLĐ, CĐV cũng như các đồng đội vào Ronaldo là cực lớn. Nhưng có lẽ, điều đó sẽ không ảnh hưởng đến tâm lý của Ronaldo. Đúng với cá tính của siêu sao người Bồ, càng áp lực, càng bị dồn nén thì anh lại càng thể hiện được  những phẩm chất tinh túy nhất. Chính cá tính có phần kiêu căng, ngạo mạn và hiếu thắng đã giúp Ronaldo trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như hiện tại. Và chỉ có việc giành những danh hiệu, đặc biệt là Champions League danh giá mới thỏa được nỗi khát khao vươn tới đỉnh cao của Ronaldo.
Ronaldo trở lại Lisbon: Ngày ấy và bây giờ - 2
Ronaldo trở lại quê nhà để quên đi kí ức 10 năm trước
CR7 đã được chơi 2 trận chung kết Champions League (1 thắng, 1 thua cùng MU). Đêm nay sẽ là lần thứ 3 trong sự nghiệp Ronaldo được đá trận đấu cuối cùng tại sân chơi danh giá nhất châu Âu, nhưng cảm xúc lần này sẽ khác. Anh sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV thân thuộc ngày nào trên sân Da Luz. 16 bàn để lập kỉ lục ghi bàn trong một mùa giải, nhưng mọi thứ sẽ chỉ hoàn thiện nếu như Ronaldo giúp Real hiện thực hóa giấc mơ Decima.
10 năm trước là những giọt nước mắt nuối tiếc, khổ đau. Nhưng đêm nay nếu Ronaldo ghi bàn và giúp Real lên đỉnh, quá khứ đau buồn sẽ được “dọn sạch”. Da Luz (Lisbon) sẽ lại là nơi lưu giữ những kỉ niệm ngọt ngào của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại, Ronaldo...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét